Thanh Huyền - Setup Spa chuyên nghiệp

Ngày nay, việc kinh doanh spa ngày càng nhiều thách thức, các spa ngày càng nhiều dẫn đến khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Điều đó đòi hỏi các spa phải xác định cho mình một hướng đi khác biệt đồng thời không ngừng cập nhật xu hướng của ngành làm đẹp để có thể thu hút nhóm khách hàng ổn định và đem lại lợi nhuận cao. Và marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và định hình hình ảnh của spa đến với khách hàng. Hãy cùng Spa Thanh Huyền tìm hiểu 5 ý tưởng marketing cho spa được các chuyên gia hàng đầu sử dụng.

1. Đầu tư vào website

Một trong những điều đầu tiên cần quan tâm khi marketing cho spa là website. Rất nhiều spa chất lượng cao nhưng lại sở hữu những website cực kỳ tồi tệ. Tại sao những người chủ spa lại có thể bỏ ra hàng trăm triệu cho một thiết bị, công nghệ thẩm mĩ mà lại băn khoăn khi bỏ ra chỉ 1/10 số đó để tạo dựng ấn tượng tốt đẹp đầu tiên cho khách hàng tiếp xúc trên Internet?

Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet, do đó cần phải có sự quan tâm đầy đủ như bất cứ khía cạnh khác trong việc vận hành và phát triển doanh nghiệp.

2. Tạo dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực

Sức khỏe và làm đẹp là một lĩnh vực nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Có hàng tá các blogger và chuyên gia trong lĩnh vực  này đăng tải nội dung mới liên tục lên mạng. Là một chủ spa, bạn cần phải xác định được ai trong số đó là có ảnh hưởng lớn nhất tới doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Nếu thị trường mục tiêu của bạn là những khách hàng trong khu vực 20km quanh cửa hàng của bạn, vậy bạn nên tập trung tìm những ai có ảnh hưởng lớn trong khu vực đó.

Theo dõi những người này trên mạng xã hội, tương tác với các bài post của họ và với cả những phản hồi từ khán giả của họ. Một số chuyên gia đã tổng kết ra danh sách những người có nhiều ảnh hưởng với công việc marketing cho spa của bạn. Hãy tìm kiểm những người trong danh sách này và bắt đầu nói chuyện với họ. Đừng ngay lập tức spam họ với những quảng cáo của bạn, họ không phải là khách hàng. Hãy cung cấp cho họ những insight có giá trị và thể hiện bản thân xứng đáng được họ quan tâm, tìm hiểu và chia sẻ thông tin với khán giả - những khách hàng tiềm năng của bạn.

3. Tổ chức các sự kiện quảng bá cộng đồng

Một trong những cách tốt nhất để tương tác với khán giả là tổ chức sự kiện quảng bá cộng đồng: trao tặng những phần quà có liên hệ với spa của bạn (voucher giảm giá, vật phẩm quà tặng, v.v.) và thu thập thông tin những ai muốn tham gia sự kiện.

Lý do sự kiện này có khả năng tương tác tốt là:

  • Bạn đang xây dựng một danh sách tập trung những đối tượng khách hàng bạn biết chắc là có quan tâm tới những dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng danh sách này để thực hiện email marketing hay là làm đối tượng để chạy quảng cáo Facebook.
  • Bạn đang xây dựng sự hiện diện của thương hiệu mình trên mạng xã hội bằng các tăng lượng tương tác của các post có liên quan tới chiến dịch. Vì chúng ta biết rằng những post có nội dung về quà tặng và ưu đãi thì có tương tác tốt hơn so với những bài post thông thường, vậy nên sự chênh lệch này giúp tăng lượng tiếp cận tự nhiên của thương hiệu.

Đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu xây dựng thương hiệu, những chiến thuật marketing cho spa này có thể giúp bạn đạt được độ phủ lớn trong thời gian ngắn nhất.

4. Xin lấy nhận xét của khách hàng

Khi thực hiện marketing cho spa, hãy nhớ nhận xét của khách hàng là rất quan trọng. Hãy xin nhận xét từ những khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, bất kể là trên Facebook, Google+, Zalo, Website, Forum, v.v. Ngoài việc những nhận xét tốt sẽ khiến khán giả tin tưởng hơn vào doanh nghiệp của bạn, chúng còn giúp bạn tăng thứ hạng trong những kết quả tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng các profile của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội được cập nhật và nhớ là có thêm các hình ảnh về cơ sở vật chất và con người bởi vì đó là một yếu tố quan trọng mà cả công cụ tìm kiếm và khách hàng đều quan tâm tới.

5. Sử dụng Chiến lược “3 bước” để quảng cáo trên Facebook

Một cách thức phổ biến nhưng không kém phần hiệu quả để quảng bá thương hiệu spa là quảng cáo trên Facebook. Lợi ích chủ yếu của việc quảng cáo trên Facebook là bạn có thể nhắm tới những đối tượng cụ thể nằm trong mô tả nhân khẩu học của nhóm khách hàng thường sử dụng dịch vụ spa, ví dụ như phụ nữ trong độ tuổi 25-45 sống trong khu vực thành phố của bạn và có hứng thú với chủ đề sức khỏe và sắc đẹp.

Khi quảng cáo trên Facebook, bạn cần nhớ nó là một trang mạng xã hội nơi người ta dùng để nắm bắt thông tin bạn bè và gia đình của họ, nên bạn không thể thẳng thắn đề nghị họ tới và sử dụng dịch vụ của bạn. Điều này giống như bạn xuất hiện ở một đám cưới mà bạn không quen cả cô dâu lẫn chú rể, ngồi vào một mâm tiệc đã kín người và cố gắng bán hàng cho tất cả những ai đang có mặt ở đó. Bạn cần phải khiến cho khách hàng quen thuộc với doanh nghiệp của mình trước khi nghĩ đến việc bán hàng.

  • Nhận thức: Để làm được thế bạn cần trước hết phải “làm ấm” bầu không khí, khởi động hứng thú của khách hàng bằng cách cung cấp những nội dung thú vị.
  • Xem xét: Sau đó chứng minh rằng doanh nghiệp của mình là có danh tiếng, có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực làm đẹp bằng cách đăng các bài post thể hiện được kiến thức chuyên nghiệp của bạn
  • Chuyển đổi: Rồi bạn có thể nhắm tới những đối tượng có hứng thú tới những post có chạy quảng cáo của bạn bằng một quảng cáo chính thức với lời kêu gọi hành động

Hi vọng bài chia sẻ này sẽ giúp cho các chủ spa, hay những người kinh doanh spa tương lai có những chiến thuật marketing cho spa hiệu quả.

Spa Thanh Huyền-chuyên gia tư vấn và set up Spa uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Liên hệ 0934 13 16 17 để được tư vấn ngay!

theo adigi.vn