Thanh Huyền - Setup Spa chuyên nghiệp

Ngành nghề nào cũng vậy, một khi đã bắt đầu vào lĩnh vực kinh doanh, điều được quan tâm đưa lên hàng đầu đó chính là lợi nhuận. Tuy nhiên, lợi nhuận nhìn thấy và lợi nhuận quản trị được rất khác nhau, đặc biệt trong phân khúc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Thanh Huyền Spa xin gửi đến quý doanh nghiệp đang có nhu cầu tăng doanh thu một số bí quyết được rút ra sau nhiều năm hoạt động trong ngành.

1. Đơn giản hóa Menu Dịch vụ

Một Menu dịch vụ có thiết kế bắt mắt và rõ ràng là điểm nhấn ấn tượng khi tiếp cận những khách hàng mới. Do vậy, làm nổi bật những dịch vụ thế mạnh là điều rất quan trọng để tăng doanh thu Spa. Lên kế hoạch để mở rộng nhận thức thương hiệu bằng cách chạy quảng cáo, phát tờ rơi và liên kết với các công ty/doanh nghiệp tương tự để mở rộng phân khúc khách hàng dựa vào lợi thế mà bạn đang có.

2. Áp dụng kỹ thuật quản lý doanh thu/lợi nhuận

Sau khi đơn giản hóa Menu Dịch vụ, bạn đã biết chính xác dịch vụ nào mang lại lợi nhuận cao - trung bình - thấp cho doanh nghiệp. Từ đó, phát triển kế hoạch giảm giá các dịch vụ có lợi nhuận cao để thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ, điều đó không những giúp bạn tiếp tục duy trì doanh nghiệp trong thời gian thấp điểm mà còn tăng doanh thu Spa và phát triển trong gian đoạn dài hơn.

3. Xem trọng các giá trị mà nhân viên mang lại

Hầu hết, chi phí thuê mặt bằng và đầu tư cho dịch vụ đã chiếm quá nữa số tổng doanh thu của doanh nghiệp mới. Do vậy, việc dung hòa các chi phí này tránh ảnh hưởng trực tiếp đến lương và thưởng cho nhân viên - một yếu tố rất nhạy cảm - không phải là điều đơn giản. Bạn phải đặt mọi thứ vào trường hợp cả 3 đều có lợi, tức là cung cấp 1 dịch vụ tốt ngoài sự mong đợi của khách hàng - thỏa mãn lợi ích của nhân viên - và tăng doanh thu Spa. Trích 1 phần doanh thu để phát triển quỹ lương thưởng định kỳ là một hoạt động nên được đầu tư, điều đó giúp gia tăng thiện cảm của nhân viên đối với chủ doanh nghiệp, họ sẽ toàn tâm phục vụ cho khách của bạn hơn.

4. Tối đa hóa không gian sử dụng

Đối với những spa mới đưa vào hoạt động, thật khó để xác định dịch vụ nào sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp nhất, sẽ được người dùng ưa chuộng nhất. Do vậy, thay đổi và cấu trúc lại không gian để set up những dịch vụ mang tối đa hóa lợi nhuận đến cho bạn là điều cần thiết. Một thiết kế spa không phù hợp sẽ dẫn đến nhiều khó khăn sau này cho doanh nghiệp cũng như vấn đề tăng doanh thu.

5. Nâng cấp dịch vụ

Dịch vụ cơ bản hầu hết ở các spa hiện nay là massage, để tạo ra sự khác biệt, bạn nên thêm 1 vài liệu pháp điều trị cụ thể, ví dụ như chườm đá nóng, massage muối, massage chocolate. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể thu thêm phí cho những dịch vụ "mới" này mà không làm khách hàng băn khoăn hay so sánh giá, tăng doanh thu spa một cách dễ dàng. Chia sẽ thêm lợi nhuận cho nhân viên cũng là việc nên áp dụng cho những dịch vụ cộng thêm, trên mức cơ bản. 

6. Phát triển chiến lược Ưu đãi

Duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các khách hàng trung thành bằng cách luôn luôn cập nhật những ưu đãi đặt biệt dành cho họ. Thông báo qua tin nhắn, Facebook Group, email và những công cụ social phổ biến. Việc này giúp lắp đầy và tăng doanh thu spa một cách hiệu quả, tạo sự trung thành và luôn giữ chân khách trong địa phương của bạn.

Hy vọng 6 bí quyết sau sẽ phần nào giúp được quý khách trong việc quản lý và cân bằng doanh nghiệp của mình để tiến đến mục tiêu phát triển bền vững. Nếu còn những vướng mắt hay cần hỗ trợ hãy liên hệ với Thanh Huyền Spa0934 13 16 17 để được tư vấn, thiết kế cũng như thi công spa trọn vẹn nhé!

Theo resortsuite.com