Thanh Huyền - Setup Spa chuyên nghiệp

Marketing là một trong những giai đoạn quan trọng nhất trong việc quảng bá và đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Để có thể marketing hiệu quả chúng ta cần phải có 1 cái đầu thông minh, sáng tạo và luôn không ngừng học hỏi biến tấu và hòa nhập. Tất cả các biện pháp cách thức cho marketing đều chung và hướng đến một mục tiêu : Tiếp cận được khách hàng càng nhiều càng tốt, tạo tiếng vang, danh tiếng cho sản phẩm hay thương hiệu mà với mức phí phải tiêu thụ thấp nhất trong một khoảng thời gian càng lâu dài càng tốt. 

Tung ra nhiều sản phẩm cùng một lúc

Social marketing spa

Khi chúng ta sử dụng loại sản phẩm về một công dụng nào đó như dầu gội đầu, chăm sóc tóc, sữa rửa mặt, đôi khi chúng ta chỉ chú ý đến những cái tên : Sunsilk, Clear hay Safeguard. Chúng ta thắc mắc tại sao lại loại A vừa chứng minh mình là số 1 thì ngay lập tức có cái loại sản phẩm khảng định mình như đinh đóng cột là mình số 1 thế giới. Đôi khi những sản phẩm đó còn như đang cạnh tranh quyết liệt với nhau. Người tiêu dùng cũng dễ cảm nhận một cách ngây thơ rằng: "Hai thứ đều tranh chấp vị trí số một với nhau chắc là đối thủ của nhau". Thế nhưng đó đôi khi là một chiêu thức marketing spa độc đáo. Tất cả những sản phẩm bạn tưởng chừng họ đang đấu đá nhau thì các món sản phẩm đó đều có chung một công ty mẹ. Như Unilever có hơn một sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc da. Dường như các hãng lớn đều có các cách thức tương tự nhau.

Tạo cơn sốt và biến thành làn sóng dư luận

Để có thể vận dụng cách này, sản phẩm của bạn được tung ra phải có sức mạnh nhất định trên thị trường dựa vào một thương hiệu nào đó đó vốn có. Ví dụ như Hãng Honda đã từng áp dụng chiêu thức này ở Việt Nam. Khi xe máy Trung Quốc với những kiểu dáng "giống giống" hàng Nhật xuất hiện và chiếm lĩnh thị trường trong nước, vị trí của Honda trên thị trường Việt Nam đã bị giảm sút thấy rõ. Honda lập tức cho tung ra sản phẩm mới, xe máy Wave Alpha. Sản phẩm này khi tung ra thị trường lập tức thu hút được sự chú ý của người mua vì Wave Alpha có kiểu dáng đẹp, giá rẻ mà hơn nữa lại là của chính hãng Honda, một thương hiệu đã từ lâu đi vào tiềm thức của người Việt với những sản phẩm có thời gian sử dụng lâu dài hợp với tâm lý "ăn chắc mặc bền" của người Việt.

Thế nhưng hãng Honda cũng có một cách quảng cáo độc đáo, đó là họ bán với giá rẻ. Nhưng họ lại bán được ít hơn tỉ lệ nhu cầu của thị trường. Vậy là một cơn sốt Wave Alpha đã bắt đầu thậm chí lan tràn hết tất cả các làn sóng dư luận. Họ đã làm những việc trên đều hoàn toàn đúng luật. Việc tạo ra cơn sốt Wave Alpha đã đương nhiên tạo lập được ngay vị thế của Wave Alpha, tách biệt được hẳn thương hiệu Wave Alpha với một loạt thương hiệu hao hao khác của Trung Quốc và hơn nữa cú shock đó lại tạo thành làn sóng dư luận và đó lại là một cơ hội bằng vàng để Wave Alpha được quảng cáo với một chi phí rất thấp gần như là miễn phí.

Tạo hình ảnh tương phản

Sự cạnh tranh trên thị trường sẽ đưa sản phẩm của bạn đến với người dùng tốt hơn thị trường không phải lúc nào cũng có sự xuất hiện của một sản phẩm đó trở nên độc quyền mà và làm lũng đoạn thị trường. Trên thị trường luôn có sự góp mặt của nhiều mặt loại hàng hóa đánh vào nhiều phân khúc khác nhau và cũng có thị trường giống nhau, từ đó tạo nên sự canh tranh khốc liệt. Câu nói "thương trường như chiến trường" quả là không quá xa so với thực tiễn. Khi một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, nó sẽ phải chịu sức ép rất lớn từ những sản phẩm truyền thống. Làm sao để chiếm lĩnh được thị trường truyền thống của đối thủ, làm sao để vươn lên vững mạnh trước sức ép của đối thủ?

nghiên cứu đối thủ kinh doanh

Để có được những lợi thế về marketing, bạn phải có kinh nghiệm và cái nhìn bao quát tổng thể về sản phẩm cũng như loại hình cần tiếp thị. Làm thế nào để đưa thương hiệu của mình đến với nhiều tiêu dùng là một câu hỏi lớn cho bất cứ một nhà marketing spa nào. Đây cũng là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh cũng như trong đời sống của một sản phẩm trên thương trường với sức cạnh tranh cao ngày nay.