Thanh Huyền - Setup Spa chuyên nghiệp

Từ xa xưa, ông bà ta vẫn truyền miệng nhau câu nói “nhất dáng, nhì da”. Thật vậy, vẻ ngoài của một người phụ nữ luôn là yếu tố quan trọng và cần được chăm chút tỉ mỉ. Nắm được tâm lý đó của khách hàng nhiều trung tâm, cửa hàng chuyên kinh doanh spa bắt đầu nở rộ. Tuy nhiên, để làm được tốt lĩnh vực này không hề đơn giản.

Không quá bất ngờ khi lĩnh vực kinh doanh spa phát triển mạnh mẽ trong một vài năm gần đây. Bởi vì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ theo thời gian là bất tận. Ai ai cũng muốn mình thật lung linh và tìm được một địa chỉ đáng tin cậy để làm đẹp. Nhưng để mở tiệm spa chăm sóc sắc đẹp chất lượng nhất cần phải lưu ý một vài điều sau:


1.Bí quyết kinh doanh hiệu quả:

Để công việc làm ăn thắng lợi cần phải xác định rõ loại hình mà mình muốn kinh doanh. Bởi trên thế giới hiện nay có tới bốn hình thức spa phổ biến là: Day spa, Destination spa, Hotel/resort spa và Medical spa. Mỗi loại hình sẽ có những đặc trưng riêng và cách thức đầu tư cũng khác nhau. Do đó, chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ sẽ đẩy mạnh lĩnh vực nào, không nên vì quá tham lam mà kim luôn bốn loại hình rồi thực hiện không tới đâu. Việc kinh doanh spa không chỉ đơn giản là thích thì làm, mà đó còn là niềm đam mê với cái đẹp, sự tìm tòi, học hỏi những kinh nghiệm đáng quý trong lĩnh vực này. Nên xác định trước những loại máy móc, thiết bị, mỹ phẩm… để tìm một nơi cung cấp chất lượng.

Việc đầu tư phải được căn cứ vào nhu cầu khách hàng, biến động của thị trường và nguồn vốn hẳn có. Không nên đầu tư đại trà, tràn lan sẽ làm hao hụt số lượng vốn rất cao mà không mang lại hiệu quả kinh doanh. Song, việc huy động nguồn vốn cũng quan trọng không kém. Người chủ nên lựa chọn và thiết lập một nguồn vốn vững chắc, uy tín để công việc kinh doanh luôn gặp thuận lợi về vấn đề kinh tế.

2.Thiết kế một kế hoạch kinh doanh thật thông minh:

Trong lĩnh vực kinh doanh, dù bất cừ ngành nghề hay mặt hàng nào thì việc cạnh tranh là không tránh khỏi. Vì vậy để thương hiệu spa của bạn nổi bật và thu được nhiều lợi nhuận thì bạn cần phải đầu tư triệt để từ gốc đến ngọn của  quy trình. Kế hoạch kinh doanh của bạn càng rõ ràng và chi tiết thì càng tốt. Đầu tiên bạn phải xác định rõ là những vị khách cần được chăm sóc sắc đẹp của mình nằm trong độ tuổi nào, nhu cầu mà họ hướng đến ra sao để kịp thời điều chỉnh.

Song, nếu như cửa hàng kinh doanh spa đó của bạn được hợp tác với một người khác thì bạn cần nên vạch rõ mọi thứ trước khi cho cửa hàng đi vào hoạt động. Từ việc hùng vốn, phân công trách nhiệm, đăng ký thương hiệu, nghiên cứu tâm lý khách hàng, tuyển dụng nhân viên, việc phân chia lợi nhuận… tốt nhất nên được trình bày cụ thể trong hợp đồng để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra.

3.Khẳng định uy tín, nâng cao chất lượng:

Việc xây dựng thương hiệu của spa phụ thuộc rất nhiều vào  phương thức làm ăn của cửa hàng, trung tâm đó. Người chủ phải đứng ra sắp xếp, thiết lập bộ máy làm việc chuyên nghiệp, chất lượng nhất. Không chỉ đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại mà ngay cả thái độ phục vụ của nhân viên cũng phải được huấn luyện nghiêm túc nhất.

Spa chuyên nghiệp còn đầu tư riêng một bộ phận truyền thông chuyên giải đáp và thu thập những phản hồi tích cực hoặc tiêu cực của khách hàng để truyền tải tới bộ máy lãnh đạo của cửa hàng đó. Một phương pháp làm việc rõ ràng, chu đáo và khoa học sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn thêm phần thuận lợi và gặt hái được thêm nhiều thành công rực rỡ.

Việc kinh doanh spa đang là một phương thức làm ăn thu hút được rất nhiều người. Tuy nhiên để làm tốt công việc ấy cần phải tuân thủ theo một quy trình logic và khoa học. Những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ phần nào hỗ trợ cho bạn trong việc thực hiện được ước mơ của mình, tô điểm thêm cho cái đẹp. Mọi thông tin hay thắc mắc mọi người có thể truy cập vào: website: http://kinhdoanhspa.com.vn/ để biết thêm chi tiết nhé!