Thanh Huyền - Setup Spa chuyên nghiệp

Với các chủ đầu tư có kinh nghiệm quản lý spa của mình một cách hiệu quả sẽ giúp cho việc vận hành spa luôn trôi chảy, khách hàng luôn tìm đến mình, nhân viên sẽ cảm thấy thích thú, yêu nghề và tận tâm với spa hơn. Từ đó, đảm bảo việc kinh doanh spa luôn đạt mức ổn định, thương hiệu spa của bạn có cơ hội phát triển và đứng vững trên thị trường spa hơn nữa.

Với các chủ đầu tư có kinh nghiệm quản lý spa của mình một cách hiệu quả sẽ giúp cho việc vận hành spa luôn trôi chảy, khách hàng luôn tìm đến mình, nhân viên sẽ cảm thấy thích thú, yêu nghề và tận tâm với spa hơn.

Cách quản lý Spa hiệu quả

Nếu bạn đang là nhân viên ở một spa nào đó, bạn muốn trở thành quản lý hay tốt hơn nữa bạn có vốn và sắp sửa mở một spa cho riêng mình thì trước hết phải tìm hiểu về cách quản lý spa sao cho hiệu quả để có thể tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc. Vậy như thế nào là cách quản lý spa hiệu quả?

1.Tìm hiểu các kiến thức về ngành

– Cần có tố chất của một người quản lý

– Cách tuyển chọn được đội ngũ nhân viên phù hợp nhất?

– Làm sao để duy trì chất lượng massage luôn chuyên nghiệp, đẳng cấp?

– Cần nâng cấp thường xuyên dịch vụ massage spa theo chuẩn quốc tế nào?

– Doanh thu spa theo mong muốn là bao nhiêu ?

– Cần đào tạo liên tục đội ngũ kĩ thuật viên để thay thế khi cần ra sao?

– Chính sách để kĩ thuật viên gắn bó, làm việc lâu dài với Công ty như thế nào?

– Cách giữ chân khách hàng ra sao?

– Khách hàng muốn gì ở spa của bạn? Đánh giá của họ như thế nào? Và làm sao để có được sự phản hồi của họ?

– Và còn tất nhiều khái niệm, kiến thức và kinh nghiệm khác mà bạn cần nắm vững.

Với các chủ đầu tư có kinh nghiệm quản lý spa của mình một cách hiệu quả sẽ giúp cho việc vận hành spa luôn trôi chảy, khách hàng luôn tìm đến mình, nhân viên sẽ cảm thấy thích thú, yêu nghề và tận tâm với spa hơn.

2.Lên ý tưởng kinh doanh, vị trí, vai trò của người quản lý Spa

Các chủ đầu tư cần lên ý tưởng kinh doanh Spa rõ ràng, phong cách phục vụ cũng như đối tượng khách hàng phải được xác định cụ thể. Kết hợp việc quản lý sao cho Spa đi vào quỹ đạo, quản lý mỹ phẩm, tuyển dụng nhân viên,… đòi hỏi quản lý Spa cần quan tâm chú trọng để kinh doanh Spa thực sự mang lại hiệu quả.

3.Loại hình spa của bạn là gì?

Trên thế giới và Việt Nam hiện nay phổ biến 4 loại hình spa:

– Day spa

– Destination spa

– Hotel / resort spa

– Medical spa

Tùy từng loại hình spa mà đối tượng khách hàng có nhu cầu khác nhau. Muốn quản lý Spa hiệu quả phải xác định được loại hình Spa sẽ kinh doanh. Từ đó, xác định việc mua sắm mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của Spa. Tránh việc đầu tư lãng phí nhưng không mang lại hiệu quả kinh doanh. Cùng với việc trang bị cơ sở vật chất cho Spa là những giấy tờ, thủ tục pháp lý, giấy phép… liên quan mà người quản lý cần biết và nắm rõ được.

Với các chủ đầu tư có kinh nghiệm quản lý spa của mình một cách hiệu quả sẽ giúp cho việc vận hành spa luôn trôi chảy, khách hàng luôn tìm đến mình, nhân viên sẽ cảm thấy thích thú, yêu nghề và tận tâm với spa hơn.

4.Nắm vững kiến thức, kỹ năng chuyên môn

Yếu tố quan trọng bậc nhất để tạo nên chất lượng dịch vụ Spa là con người. Do đó, khi đã am hiểu loại hình Spa mình đang kinh doanh, quản lý Spa nên xây dựng đội ngũ nhân viên (thẩm mỹ, tư vấn, đào tạo) hội đủ những kiến thức và kỹ năng cơ bản như sau:

– Nhóm kiến thức liên quan đến dinh dưỡng & khoa học

– Nhóm kiến thức liên quan đến kỹ năng & kỹ thuật

– Nhóm kiến thức liên quan đến máy móc thiết bị & sản phẩm

5.Thực hiện mục tiêu đề ra

Theo lời khuyên của một số chuyên gia với kiến thức chuyên môn cơ bản, mục tiêu đã đề ra các dịch vụ và máy móc trong Spa, kết hợp việc am hiểu đặc điểm, loại hình và đối tượng khách hàng muốn hướng đến người chủ Spa có thể điều phối nhân lực cho đúng người đúng việc.

Muốn quản lý Spa của mình chuyên nghiệp cách quản lý Spa hiệu quả là cần thực hiện tốt ngay từ khâu tuyển dụng nhân viên, tiếp nhận những người có đủ kiến thức, không cần kinh nghiệm, không tuyển quá nhiều hoặc quá ít để công việc được vận hành một cách chuyên nghiệp.

Với các chủ đầu tư có kinh nghiệm quản lý spa của mình một cách hiệu quả sẽ giúp cho việc vận hành spa luôn trôi chảy, khách hàng luôn tìm đến mình, nhân viên sẽ cảm thấy thích thú, yêu nghề và tận tâm với spa hơn.

6.Con người là yếu tố quyết định

Con người là yếu tố quyết định nên sự thành công của một doanh nghiệp. Vì vậy, các chủ đầu tư cần phải hiểu nhân viên, tạo điều kiện cho họ ăn, ở ngay tại Spa của mình, hoặc thường xuyên đưa ra giải pháp tổ chức huấn luyện nâng cao tay nghề cho nhân viên, trả lương cho nhân viên căn cứ trên năng suất làm hàng tháng để kích thích nhân viên nhiệt tình trong công việc.

Không nhất thiết phải tuyển dụng những nhân viên đã có tay nghề mà nên tuyển dụng nhân viên mới và tổ chức đào tạo một cách chuyên nghiệp để tránh những khó khăn sau này như:

– Nhân viên kỹ thuật dù được đào tạo lại nhưng vẫn làm theo kỹ thuật cũ

– Nhân viên không gắn bó lâu dài và hay đưa ra yêu sách, làm mất đi sự ổn định trong quản trị nhân sự.

– Phong cách phục vụ không thống nhất: vì đã được đào tạo spa khác nên dù được đào tạo lại vẫn việc làm theo phong cách cũ, phá vỡ phong cách đặc trưng mới của Spa.

Với các chủ đầu tư có kinh nghiệm quản lý spa của mình một cách hiệu quả sẽ giúp cho việc vận hành spa luôn trôi chảy, khách hàng luôn tìm đến mình, nhân viên sẽ cảm thấy thích thú, yêu nghề và tận tâm với spa hơn.

Từ việc quan sát, nhận biết người quản lý rút ra những nhận xét, đánh giá, phát huy những lợi thế tích cực và khắc phục những tiêu cực với biện pháp, giải pháp phù hợp. Đồng thời, quản lý cần biết dung hòa và giải quyết triệt để khi xảy ra mâu thuẩn giữa các nhân viên.

Nếu còn thắc mắc về cách quản lý Spa sao cho hiệu quả, hay muốn sở hữu những mẫu thiết kế spa đẹp, độc đáo hãy liên hệ với OZ để được tư vấn, thiết kế và thi công trọn gói nha cả nhà!